วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี



เกาะเต่า
แหล่งดำน้ำลึกสวย ในทะเลอ่าวไทย








เกาะเต่า เป็นตำบลหนึ่งของเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี มีด้วยกัน สองเกาะ คือ เกาะเต่า และเกาะนางยวน (ตามรูป ถ่ายจากจุดชมวิวของเกาะนางยวน) อยู่ห่างเกาะพงันประมาณ 45 กม. เกาะเต่ามีรูปคล้ายเม็ดถั่ว ลักษณะเว้าแหว่งเป็นอ่าวอยู่มากมายมีความงดงามตามธรรมชาติด้วยอ่าวถึง 11 อ่าว แหลม 10 แหลม มีแนะปะการัง ยาวถึง 8 กม. บนเกาะเต่ามีบังกะโลกระจายอยู่ตามชายหาดต่าง ๆ มีบริการรถจี๊บ และรถมอเตอร์ไซด์ให้เช่า รวมทั้งบริการเรือเช่า และอุปกรณ์ดำน้ำ




ท่าเรือเฟอร์รี่




อยู่บริเวณแหลมกุลา หมู่ที่ 10 ตำบลดอนสัก อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอ ประมาณ 6 กม. เป็นท่าเรือข้ามฟากขนาดใหญ่ รับคนโดยสารเดินทาง ไปเกาะสมุย บริเวณท่าเรือเป็นเนินเขาเตี้ยๆเหมาะแก่การพักผ่อน หย่อนใจ มีถนนตัดเชื่อมระหว่างท่าเรือกับหาดนางกำ ซึ่งเป็นแหล่ง ท่องเที่ยว ที่สำคัญของอำเภอดอนสสัก



น้ำตกวิ่งหิน



เป็นน้ำตกที่ไหลลงมารวมกับคลองสกที่บริเวณบางหัวแรด อยู่ห่างจาก ที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 2.8 กม. รถยนต์สามารถไปถึงได้ ตั้งน้ำมีลักษณะ เป็นภูเขาที่ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดออกจากกัน ทำให้กลายเป็นหน้าผาหันหน้าเข้าหากัน มีลำคลองสกไหลลอดผ่านเบื้องล่าง อยู่ห่างจากที่ทำการฯ ประมาณ 6 กม.ห่าง จากต้นน้ำวิ่งหินประมาณ 3.2 กม. ต้องเดินทางโดยทางเท้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น