วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

สบายดี เชียงคาน หลวงพระบาง ประเทศไทย

เชียงคาน เมืองน่าท่องเทียวแห่งใหม่? ของ พ.ศ. นี้? อำเภอเชียงคาน น่าสนใจด้วยวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายลาว ละม้ายคล้ายคลึง กับ หลวงพระบาง ประเทศลาว จนอาจจะกล่าวได้ว่า “หลวงพระบาง ประเทศไทย” ที่จังหวัดเลย เชียงคาน อำเภอหนึ่งของจังหวัดเลย อยู่ชายแดนภาคอีสาน ของประเทศไทย เขตติดต่อไปยังประเทศลาว มีแม่น้ำโขงกั้นระหว่างสองประเทศ คนที่นี่ดั้งเดิมที่นี่ส่วนหนึ่งย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศลาวเมื่อครั้งในอดีต เชียงคานเคย เป็นเมืองที่รุ่งเรืองมากในอดีตเมื่อครั้งการเดินทางยังต้องใช้เรือในการ เดินทางด้วยความที่เป็นเมืองท่า แต่กลับต้องซบเซาลงจากการแทนที่ของยานพาหนะทางบกและทางอากาศที่เข้ามาแทนที่ ที่นี่มีหลายสิ่งอย่างที่ยังคงหลงเหลือร่องรอยของอดีตที่น่าสนใจเอาไว้

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

สบายดี เชียงคาน เมืองน่าท่องเทียวแห่งใหม่? ของ พ.ศ. นี้ ช่วงนี้สถานที่ท่องเที่ยว รูปแบบท่องเที่ยวไปตามหมู่บ้าน ? สบายดี เชียงคาน หลายคนคงจะชอบบรรยากาศท่องเที่ยวต่างจังหวัด หลีกหนีความแออัดจากการใช้ชีวิตประจำวันเข้าสู่บรรยากาศของชุมชนที่อยู่ท่าม กลางธรรมชาติ และทำให้สถานที่แห่งหนึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนล้นๆๆ ด้วยผู้คนจำนวนมากเมื่อเทศกาลท่องเที่ยวหรือวันอยุดยาวมาถึง นั่นก็คงจะพอรู้จักกันดีอย่าง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จนมาถึงวันนี้มีสถานที่แบบเดียวกันนี้ถูกค้นพบขึ้นมาใหม่อีกที่หนึ่งนั่นคือ อ.เชียงคาน จ.เลย ที่กำลังได้รับความนิยมขึ้นมาเรื่อยๆ จนเกิดการชั่งใจว่า ปาย หรือ เชียงคาน ดี เชียงคานมีบรรยากาศ เหมือนเมื่อวันวานของปายที่ความเจริญยังไม่เข้ามาบุกรุก ด้วยบรรยากาศของการใช้ชีวิตของชาวบ้านกับบ้านไม้ที่สร้างเรียงรายกันริม น้ำโขง สัมผัสกับหมอกยามเช้า ใครชอบบรรยาศของปาย ที่นี่พลาดไม่ได้เช่นกัน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

การเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

เดินทางออกจากตัวอำเภอเมืองจังหวัดเลย วิ่งไปทางทิศเหนือบนเส้นทางหลวงหมายเลข 201 ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะเห็นป้ายบอกทางไป อ. เชียงคาน

ภาพบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น