วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

TGV

TGV (ฝรั่งเศส : รถไฟความเร็วสูง, ความหมายรถไฟความเร็วสูง) เป็นบริการรถไฟฝรั่งเศสความเร็วสูงที่ดำเนินการโดย SNCF Voyages ปัจจุบันสาขารถไฟทางไกลของ SNCF, ผู้ประกอบการรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส จะได้รับการพัฒนา"ระหว่าง 1970 โดยจี - Alsthom (ปัจจุบัน Alstom) และ SNCF แต่เดิม Designed To Be ขับเคลื่อนโดยกังหันก๊าซต้นแบบ TGV พัฒนา Into ไฟฟ้ารถไฟ ต่อไปนี้บริการ TGV สถาปนาระหว่าง Paris และ Lyon in 1981, เครือข่าย TGV, ศูนย์กลางในปารีสได้ขยายการเชื่อมต่อเมืองในประเทศฝรั่งเศสและในประเทศที่อยู่ติดกัน TGV รถไฟทดสอบขับเคลื่อนโดย Eric Pieczak ชุดบันทึกการเร็วที่สุดรถไฟล้อเป็นถึง 574.8 km / h (357.2 mph) เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2007 . [1] บริการ TGV คำนวณก่อนหน้านี้บันทึกไว้สำหรับการเดินทางทางรถไฟที่เร็วที่สุดที่เริ่มต้นตามกำหนดการ เพื่อหยุดความเร็วเฉลี่ย 279.4 km / h (173.6 mph) [2] [3] ซึ่ง surpassed โดยบริการเหล็กจีน Harmony Express เป็น Wuhan - Guangzhou รถไฟความเร็วสูงในปี 2009

ความสำเร็จของบรรทัดแรกที่นำไปสู่การขยายตัวของปีเครือข่ายมีสายใหม่ขึ้นในภาคใต้, ตะวันตก, เหนือและทางตะวันออกของประเทศ อยากเลียนแบบความสำเร็จของเครือข่ายฝรั่งเศสที่มีประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าวเบลเยียม, อิตาลี, สเปนและเยอรมันสร้างเส้นของตัวเองด้วยความเร็วสูง link TGVs กับวิตเซอร์แลนด์ผ่านเครือข่ายฝรั่งเศสกับเบลเยียมเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์ผ่านเครือข่าย Thalys และยูโรสตาร์เชื่อมโยงเครือข่ายฝรั่งเศสและเบลเยี่ยมกับสหราชอาณาจักร หลายสายวางแผนการขยายรวมภายในประเทศฝรั่งเศสและประเทศรอบ เมืองนี้มีทัวร์ดังกล่าวได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ"เข็มขัดสลับ TGV

"In 2007, SNCF สร้างผลกำไรของ€ 1100000000 (ประมาณ US $ 1.75 หนึ่งพันล้านหรือ £ 875,000,000) ขับเคลื่อนโดยกำไรสูงมากในเครือข่าย TGV .

ประวัติศาสตร์
แนวคิดแรก TGV ได้เสนอใน 1960 หลังจากการก่อสร้างญี่ปุ่น HAD เริ่มทำของชิน (เรียกว่ารถไฟ bullet) ในปี 1959 ในขณะที่รัฐบาลฝรั่งเศส Favoured เทคโนโลยีใหม่สำรวจผลิตเรือที่แล่นได้อย่างรวดเร็วและยานเบาะอากาศรถไฟฟ้า วลี, SNCF เริ่มการค้นคว้ารถไฟความเร็วสูงจะทำงานซึ่งเรา Conventional ติดตาม ในปี 1976 รัฐบาลมติให้กองทุนบรรทัดแรก โดยกลางปี 1990 สถานีรถไฟที่ได้รับความนิยมประธานหลุยส์เวลส์ประกาศให้รถไฟ TGV ซึ่งบันทึกรถไฟฝรั่งเศส .

พัฒนาการ

มันเป็นแผนเดิมที่ TGV ทั้งมาตรฐานสำหรับความเร็วสูงมาก ("มากความเร็วสูง) หรือความเร็วสูง turbine (กังหันความเร็วสูง) จะขับเคลื่อนด้วยหัวรถจักรกังหันผลิตกระแสไฟฟ้าก๊าซ กังหันแก๊สโดยเลือกขนาดที่เล็กของพวกเขาอัตรากำลังน้ำหนักที่ดีและมีความยืดหยุ่นสินเชื่อเพื่อการส่งกำลังสูงในช่วงปีขยาย" ต้นแบบแรก TGV TGV 001 เป็นก่อสร้างเฉพาะกับเครื่องยนต์นี้ต่อไปนี้เพิ่มขึ้นราคาน้ำมัน"ในช่วงวิกฤตพลังงาน 1973 กังหันก๊าซ Were ถือว่าไม่ได้ผลและโครงการหันมาใช้ไฟฟ้าจากสายเหนือศีรษะ คือ To Be ไฟฟ้าที่สร้างโดยโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ของฝรั่งเศสใหม่

TGV 001 ไม่ได้ต้นแบบ [เสีย 7] ITS powerplant กังหันก๊าซเป็นเพียงหนึ่งในเทคโนโลยีมากสำหรับการเดินทางทางรถไฟความเร็วสูง จะทดสอบการเบรคความเร็วสูงที่จำเป็นในการกระจายพลังงานจลน์มากจำนวนรถไฟความเร็วสูงให้อากาศพลศาสตร์ความเร็วสูงและส่งสัญญาณ IT WAS พูดชัดแจ้งเช่นรถม้าสองติดกันปิศาจอนุญาตให้เคลื่อนไหวฟรียังควบคุมเกี่ยวกับหนึ่งอีก มันถึง 318 km / h (198 mph) ซึ่งคงอยู่บันทึกความเร็วโลกสำหรับรถไฟไม่ใช่ไฟฟ้า ภายในและภายนอกมัน Were สไตล์โดยนักออกแบบบริติชเกิด Jack Cooper, whos งานเมดพื้นฐานการออกแบบ Early TGV จมูกที่โดดเด่นรวมถึงรูปร่างของรถยนต์พลังงานแรก

เปลี่ยน TGV เพื่อดึงไฟฟ้าอย่างมีนัยสำคัญต้องออกแบบยกเครื่อง ต้นแบบไฟฟ้าแรกฉายา Zebulon แล้วเสร็จในปี 1974, การทดสอบคุณสมบัติใหม่ดังกล่าวมีตัวติดตั้งมอเตอร์, pantographs, เบรกและช่วงล่าง ตัวติดตั้งมอเตอร์เกิน 3 ตันอนุญาตให้ตัดออกจากไฟรถยนต์และลดลงอย่างมาก unsprung น้ำหนัก ต้นแบบ Travelled เกือบ 1,000,000 กม. (620.000 ไมล์) ในระหว่างการทดสอบ

ในปี 1976 รัฐบาลฝรั่งเศสได้รับทุนสนับสนุนโครงการ TGV และก่อสร้าง LGV Sud - Est, สายความเร็วสูงครั้งแรก (ฝรั่งเศส : สายความเร็วสูง)

ริ่มการหลังจากนั้นช้า เป็นสายให้ไว้แต่งตั้ง LN1, New Row (New Line หมาย 1) หลังจากที่สองก่อนการผลิต Trainset (ฉายา Patrick และ Sophie) ได้รับการทดสอบและแก้ไขมากรุ่นผลิตแรกได้ถูกส่งเมื่อ 25 เมษายน 1980.

ประวัติบริการ

TGV เปิดให้ประชาชนระหว่าง Paris และ Lyon ที่ 27 กันยายน 1981 ขัดก่อนบริการรวดเร็ว STI, บริการ SNCF TGV สำหรับทุกประเภทผู้โดยสารมี Saami มีราคาตั๋วสำหรับรถไฟที่ทำงานในสาย Conventional ขนาน กับความเข้าใจผิดที่นิยมต่อต้าน TGV ที่จะบริการพิเศษอื่นสำหรับนักเดินทางธุรกิจ, SNCF ได้เริ่มแคมเปญประชาสัมพันธ์"ที่สำคัญโดยเน้นความเร็วความถี่นโยบายสำรองปกติและเข้าถึงครอบคลุมของบริการ . [8] นี้มีความผูกพัน democratised เพิ่มเติมบริการ TGV ได้เพิ่มในยุค Mitterrand กับคำขวัญส่งเสริมการขาย"หมายถึงไม่มีอะไรคืบหน้านอกจากจะใช้ร่วมกันทั้งหมด . TGV ได้มากได้เร็วกว่ารถไฟปกติรถหรือเครื่องบิน รถไฟเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางต้อนรับอย่างรวดเร็วสาธารณะและภาคปฏิบัติเดินทาง

LGVs เพิ่มเติมได้เปิด : TGV Atlantique (LN2) เพื่อการท่องเที่ยว / Le Mans (ก่อสร้างเริ่มทำในปี 1985 ในปี 1989 การดำเนินการ), LGV Nord - Europe (LN3) เพื่อ Calais และชายแดนเบลเยียม (ก่อสร้างเริ่มทำในปี 1989 ในปี 1993 การดำเนินการ) LGV Rhône - Alpes (LN4) ขยาย LGV Sud - Est ให้วาเลนซ์ (ก่อสร้างเริ่มทำในปี 1990 ในปี 1992 การดำเนินงาน) และ TGV Méditerranée (LN5) เพื่อ Marseille (การก่อสร้างเริ่มทำในปี 1996 ในปี 2001 การดำเนินการ) LGV Est จากปารีสไป Strasbourg ได้เปิดวันที่ 15 มีนาคม 2007 และเปิดให้ประชาชนในฤดูร้อนปี 2007 ในเดือนแรกของการทำงานมากกว่า 1,000,000 ผู้โดยสารเดินทางในบรรทัด TGV สายความเร็วสูงบนเครือข่ายเทคโนโลยีการเชื่อมต่อกับฝรั่งเศสได้ถูกสร้างในเบลเยียม, เนเธอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร

เหตุการณ์สำคัญ

TGV เป็นของโลก quatrieme บริการความเร็วเชิงพาณิชย์สูงรถไฟและวัดมาตรฐาน Third บริการรถไฟความเร็วสูง [10] หลังจากญี่ปุ่นชินคันซึ่งต่อแรกโตเกียวและโอซาก้าวันที่ 1 ตุลาคม 1964 และ ER200 รัสเซียรอบปี 1964 และสหราชอาณาจักร Intercity 125 สำหรับ มือของสหราชอาณาจักรสายดังกล่าวมี East Coast Mainline และบริการใดเข้าไปในปี 1976 TGV ปัจจุบันถือบันทึกความเร็วโลกสำหรับ Conventional, ล้อ / รางรถไฟ ที่ 3 เมษายน 2007 รถไฟ TGV POS แก้ไขถึง 574.8 กม. ต่อชั่วโมง (357.2 mph) ภายใต้เงื่อนไขการทดสอบเป็น TGV Est

TGV, รายการไฟ runsThe สามารถติดตามการทดสอบระหว่าง Strasbourg Paris และได้เพิ่มขึ้นถึง 31 เควีและบัลลาสต์พิเศษ tamped เข้าเป็นทางขวาของ จะชนะบันทึกความเร็วของโลก 1990 515.3 km / h (320.2 mph) ตั้งโดยเหมือนกับรถไฟ Raccourcissement (สองรถยนต์ไฟฟ้าและรถตู้โดยสารสาม) พร้อมกับบันทึกทางการตั้งสัปดาห์ระหว่างก่อนใช้บันทึกอย่างเป็นทางการ เป็นส่วนหนึ่งของปีทดสอบโปรแกรมการวิจัยโดย Alstom .

TGV เป็นรถไฟในปี 2007 ตามกำหนดการที่เร็วที่สุดในโลก Conventional : หนึ่งของการเดินทางโดยเฉลี่ยเริ่มต้นเพื่อหยุดความเร็วจาก Lorraine TGV เพื่อ Champagne - Ardenne TGV IS 279.3 km / h (173.5 mph) . [2] [3] howeve นี้ ถูกบันทึก surpassed ที่ 26 ธันวาคม 2009 โดยเพิ่งเปิดใหม่หวู่ฮั่น - Guangzhou [รถไฟความเร็วสูง 13] ในประเทศจีนรถไฟเร็วที่สุด Scheduled WHERE ครอบคลุม 922 km (572.9 miles) ความเร็วเฉลี่ยของปี 312.54 km / h (194.2 mph)

รถไฟยูโรสตาร์ยากจนบันทึกสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศที่ยาวที่สุดไม่หยุดความเร็วสูงในโลก 17 พฤษภาคม 2006 cast และ filmmakers Carrying ของรหัสลับดาวินชีจากลอนดอนไปเมืองคานส์สำหรับ Cannes Film Festival คือ 1.421 กิโลเมตร (883.0 ไมล์) เดินทาง Took 7 ชั่วโมง 25 นาที (เฉลี่ย 191.6 km / h หรือ 119 mph) .

บันทึกการทำงานระยะยาวเร็วเป็นชุดโดยเครือข่ายรถไฟ TGV เดินทางจาก Calais เพื่อ Marseille Frethun (1,067.2 km, 663 mi) ใน 3 ชั่วโมง 29 นาที (306 km / h หรือ 190 mph) เพื่อเปิดการ TGV Méditerranée ที่ 26 พฤษภาคม 2001 .

สถานี

trainshed ที่ Paris Gare de Lyon สถานี Avignon TGV Réseau TGV 540 Trainset ที่ Rennes ในมณฑลบรีตัน ยูโรสตาร์และ Thalys PBA ด้านข้างโดยใน Paris Gare du Nord TGV Thalys และแบ่งปันแพลตฟอร์มที่บทความ Brussels - South รถไฟ stationMain : รายชื่อสถานี TGV หนึ่งในข้อดีของมือเทคโนโลยีอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วกว่ารถไฟ TGV มี levitation แม่เหล็กดังกล่าวอยู่ที่สามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ TGVs นี้ทำให้การเชื่อมต่อใจกลางเมือง (เช่น Paris - Gare de Lyon เพื่อ Lyon Perrache) โดยข้อเสนอ TGV ง่ายและราคาไม่แพง TGVs มักจะใช้เพลงเมืองภายในและสถานีสร้างขึ้นสำหรับรถไฟความเร็วต่ำ

Howeve, LGV มีแนวโน้มออกแบบถนนเพื่อสร้างสถานีกลางใหม่ในเขตชานเมืองหรือในชนบทเปิดหลายกิโลเมตรห่างจากเมือง นี้ TGVs อนุญาตให้หยุดไม่ได้เกิดขึ้นมากเกินไปปรับเวลาหนึ่งตั้งแต่อยู่ที่ใช้เวลาในการติดตามความเร็วสูงในนอกจากนี้สถานีเมืองหลาย'จะสิ้นสุด - stub ขณะ TGV เพลงบ่อยข้ามเมือง ในบางกรณีสถานีได้ถูกสร้างครึ่งทางระหว่างสองชุมชน สถานีบริการ Montceau - les - Mines และ Le Creusot ya ตัวอย่าง UNE และมีตัวอย่างแย้งขึ้นเป็นสถานีโอแคว้นปีการ์, ระหว่าง Amiens และ Saint Quentin กดและหน่วยงานท้องถิ่นมี criticized Haute เป็นแคว้นปีการ์ไกลจากเมืองที่สะดวกทั้งสองและห่างจากทางรถไฟเชื่อมต่อไปยังเป็นประโยชน์สำหรับนักเดินทาง ได้ฉายา beets สถานีสถานีหรือ'สถานี beet'เป็นจะถูกล้อมรอบด้วยเขต beet น้ำตาลระหว่างการก่อสร้าง . ชื่อเล่น This Is Now ประยุกต์สถานีเดียวกันห่างจากเมืองและใจกลางเมืองไม่ว่าในบริเวณใกล้เคียง beet เขตข้อมูลหรือไม่ New สถานีรถไฟได้ถูกสร้างบริการ TGV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสาขาวิชาสถาปัตยกรรมเสียสละความสำเร็จในสิทธิของตนเอง สถานี Avignon TGV เปิดในปี 2001 มี - รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในที่สุดโดดเด่นเป็นสถานีเครือข่ายที่มีงดงาม 340 m (1,115 ฟุต) ยาวหลังคากระจกที่ได้รับ"เปรียบเทียบกับโบสถ์ .



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น